Những dòng Laptop ASUS & MSI tại COMPUTEX 2024 được thêm vào RTX AI

Máy tính xách tay sử dụng RTX AI mang đến trải nghiệm AI đột phá với tốc độ thực hiện AI được đo bằng TOPS (hàng nghìn tỷ thao tác mỗi giây). Máy tính xách tay RTX AI nhanh nhất có thể đạt tới 686 AI TOPS, vượt xa các SoC mới nhất được trang bị Bộ xử lý thần kinh (NPU). Không chỉ hỗ trợ hơn 500 trò chơi và ứng dụng hiện nay, các máy tính xách tay GeForce RTX và NVIDIA RTX còn được tối ưu cho các ứng dụng AI tiên tiến như NVIDIA RTX Remix, NVIDIA ACE, NVIDIA RTX Video, và Project G-Assist. Những thiết bị này hứa hẹn mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội, nâng tầm trải nghiệm người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong sự kiện Computex 2024 lần này, ASUS nói riêng đã trình làng 5 mẫu laptop gần như là hoàn toàn mới về cả ngoại hình lẫn hiệu năng được tích hợp AI. Hãy cũng Hiển Laptop khám phá chi tiết các dòng Laptop ASUS & MSI tại COMPUTEX 2024 được thêm vào RTX AI

Nội dung

Asus ROG Zephyrus G16

Laptop gaming OLED ROG Zephyrus G16 (2024) GU605MV-QR196WS với thiết kế màu Trắng Platinum và dải chéo Slash Lighting LED hoàn toàn mới. Thiết kế tổng thể của ROG Zephyrus G16 vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm, với ngoại hình tối giản, vuông vức và trọng lượng 1.85 kg. Nâng cấp lớn nhất nằm ở bộ xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370, được sản xuất trên kiến trúc Zen 5 hoàn toàn mới và tiến trình 4nm. AMD cho biết bộ xử lý này cho hiệu suất vượt trội hơn đối thủ Intel và Qualcomm.

máy Laptop RTX AI

Máy được trang bị màn hình OLED kích thước 16 inch và tần số quét 240Hz. Ngoài ra, ROG Zephyrus G16 còn sở hữu công nghệ tản nhiệt ROG Intelligent Cooling, bao gồm kim loại lỏng trên CPU và hệ thống ống dẫn nhiệt mới với thiết kế 3 quạt.

Asus ROG Zephyrus G16 được trang bị công nghệ RTX AI, mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu cao của người dùng tại COMPUTEX 2024.

ASUS Zenbook S16

Được đánh giá là laptop sang trọng với thiết kế mỏng và đẹp nhất, ASUS Zenbook S16 sở hữu màn hình Lumina OLED 16 inch, độ phân giải 3K và tần số quét 120Hz. Máy chỉ mỏng 11mm và nặng 1.5kg với vỏ nhôm cao cấp. Đặc biệt, ASUS đã sử dụng vật liệu Ceraluminum, kết hợp giữa gốm sứ và nhôm, mang đến cảm giác vừa cứng cáp vừa quen thuộc.

máy Laptop RTX AI

Zenbook S 16 không chỉ có Copilot+ mà còn được trang bị nhiều tính năng AI tiên tiến. Một trong số đó là micro khử tiếng ồn AI, giúp các phiên hội thảo từ xa trở nên rõ ràng và lớn mà không bị nhiễu. ASUS cũng tích hợp camera FHD AiSense IR hỗ trợ Windows Hello, khóa thiết bị thích ứng và chế độ làm mờ tự động, mang lại trải nghiệm an toàn và tiện lợi.

Chip bảo mật Microsoft Pluton được sử dụng để đảm bảo an toàn và hỗ trợ Windows Passkey, tăng cường bảo mật cho người dùng. Bên cạnh đó, ASUS đã làm cho bàn di chuột lớn hơn 40%, giúp người dùng linh hoạt hơn và dễ dàng sử dụng các điều khiển cử chỉ thông minh.

Zenbook S16 được trang bị bàn phím Chiclet với đèn nền, không có cụm phím số và trackpad lớn. Dưới màn hình laptop asus là dải lưới tản nhiệt thế hệ mới với hơn 3500 lỗ thoát khí. Máy sử dụng chip AMD Ryzen AI 9 HX370 và iGPU AMD Radeon™ 890M, có thể xuất hình ảnh lên tới 8K và chơi game mạnh mẽ với độ phân giải 1080P. Giá tham khảo cho phiên bản cơ bản nhất là 1.399 USD.

Bạn quan tâm: Laptop Asus cũ

MSI Stealth A16 AI+

Tiếp tục những diễn biến của sự kiện Computex 2024, MSI đã chính thức trình loạt các sản phẩm phần cứng mới của hãng. Đặc biệt không thể không nhắc đến bộ đôi MSI Stealth A16 AI+ & Creator A16 AI+.

MSI Stealth A16 AI+ là một trong những mẫu laptop đầu tiên trên thế giới được trang bị chip AMD Ryzen AI 300, với thiết kế kiến trúc đồ họa tích hợp và NPU mới. Về khả năng tính toán AI, kiến trúc XDNA 2 mới cho hiệu năng cao hơn 3 lần so với phiên bản tiền nhiệm, cho phép chạy trực tiếp các mô hình AI tạo sinh hoặc ngôn ngữ lớn ngay trên laptop.

máy Laptop RTX AI

Card đồ họa tích hợp Radeon 800M Series cũng có số lượng nhân cao hơn tới 33% so với thế hệ trước. Ngoài ra, máy còn được trang bị card đồ họa rời Nvidia GeForce RTX 40 Series, mang lại hiệu suất tính toán mạnh mẽ.

Thiết bị được hoàn thiện từ chất liệu hợp kim nhôm magie, đảm bảo độ bền tốt trong khi vẫn giữ trọng lượng máy nhẹ. Công nghệ tản nhiệt Cooler Boost 5 cũng được tích hợp, giúp duy trì hiệu suất thiết bị trong thời gian dài.

Laptop ASUS ProArt P16

Đây là dòng laptop chuyên dụng cho các nhà sáng tạo nội dung, với màn hình Lumina OLED 4K và tần số quét 60Hz. ProArt P16 có thiết kế viền mỏng ba cạnh, cụm bàn phím tương tự Zenbook S16 nhưng có thêm dải loa hai bên và vòng xoay cảm ứng trên trackpad.

máy Laptop RTX AI

ASUS ProArt P16 được trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI 300 và hỗ trợ GPU GeForce RTX 4070, trong khi hai mẫu khác sử dụng GPU tích hợp. Về bộ nhớ, PZ13 có RAM lên đến 16GB LPDDR5X và SSD PCIe 4.0 dung lượng tối đa 1TB, PX13 hỗ trợ RAM lên đến 32GB và SSD PCIe 3.0 tối đa 2TB, còn P16 có RAM lên đến 64GB và SSD PCIe 4.0 dung lượng tối đa 4TB.

Các mẫu laptop ProArt mới của Asus nổi bật với ba yếu tố chính: màn hình OLED, nhiều cổng kết nối và phần mềm hỗ trợ sáng tạo. Màn hình của cả ba mẫu đều sử dụng công nghệ OLED với độ phân giải cao, mang lại chất lượng hiển thị ấn tượng. Cụ thể, PZ13 và PX13 có màn hình 13.3 inch 3K OLED với tỷ lệ 16:10, trong khi P16 sở hữu màn hình 16 inch 4K OLED cùng tỷ lệ 16:10.

Những tính năng này giúp dòng sản phẩm laptop ProArt của Asus đáp ứng tốt nhu cầu sáng tạo và làm việc chuyên nghiệp của người dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm những dòng Laptop cũ tại Hiển laptop nếu không có đủ kinh phí mua những laptop trên nhé

Messenger
Chat Messenger
Zalo
Chat Zalo
Messenger
Zalo