LỖI HỎNG BẢN LỀ-NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Bản lề laptop là bộ phận vô cùng quan trọng và cần thiết giúp người dùng sử dụng chiếc máy tính thân yêu của mình một cách tiện lợi nhất. Tuy nhiên, vào một ngày nào đó, laptop không may bị rơi xuống đất khiến bản lề bị gãy ảnh hưởng khiến bạn cảm thấy vô cùng bất an.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra các nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất khi chẳng may rơi vào tình huống khó chịu này.

Nội dung

NGUYÊN NHÂN GÂY HỎNG BẢN LỀ

 

Nguyên nhân dẫn đến việc hỏng bản lề Laptop

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bản lề laptop bị gãy, chủ yếu là do tác nhân bên ngoài. Hãy xem máy tính của bản là do lỗi nào để tiến hành sửa chữa sao cho phù hợp.

– Thứ nhất, do máy bị rơi hay va chạm mạnh với một vật cứng nào đó, hoặc đơn giản chỉ là do bạn để laptop vào túi xách không đúng cách.

– Thứ 2, do bạn quá bận rộn hay chủ quan vì nghĩ rằng bản lề laptop không cần bảo bảo hành hay bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc bạn sử dụng thường xuyên mở ra gập vào nhiều lần khiến cho các chân ốc của bản lề theo thời gian sẽ gãy hoặc vỡ.

– Thứ 3, do bạn chỉ là “tay ngang” do vậy khi tháo lắp máy đã không thực hiện đúng quy trình dẫn tới bản lề của bạn có thể bị gãy.

CÁCH SỬA CHỮA KHẮC PHỤC LỖI BẢN LỀ

Tùy theo mức độ hư hỏng của bản lề mà chúng ta có những các giải quyết khác nhau.

– Đối với bản lề bị gãy: Người sửa chữa sẽ tiến hành hàn lại bản lề, sau đó tra dầu, xả ốc. Việc làm này giúp giảm lực cho người dùng khi mở máy bởi bản lề đã được bôi trơn.

– Đối với phần chân ốc cố định bản lề: Thợ sửa chữa máy cho bạn sẽ dùng nhựa PVC đây là loại nhựa cực tốt được sử dụng để tái tạo lại phần vỏ chân ốc, sau đó sẽ dùng khuôn để đúc chân ốc và hàn vào phần vỏ laptop.

Sửa chữa và khắc phục lỗi bản lề laptop

THAO TÁC GẬP MỞ MÀN HÌNH ĐÚNG KỸ THUẬT

Kỹ thuật gập mở màn hình: 1 tay giữ phần thân, 1 tay đặt vào vị trí giữa màn hình. Vị trí này sẽ phân tán lực mở đều ra 2 bên, hạn chế sự mất cân bằng gây hỏng bản lề.
Bảo dưỡng, vệ sinh laptop định kỳ 6 tháng: bụi là nguyên nhân gây nóng máy, dẫn đến hiện tượng khô dầu ốc bản lề và vỏ nhựa bọc chân ốc giòn, gây vỡ khi có lực tác động
Tháo lắp máy đúng kỹ thuật và quy trình.

Thông tin và địa chỉ liên hệ với Hiển Laptop

Sau hơn nhiều năm nỗ lực và phát triển, trung tâm Hiển Laptop đã hoàn thiện các dịch vụ sử chữa laptop dell zin chất lượng cao. Mang đến cho khách hàng một dịch vụ uy tín – chất lượng – nhanh chóng.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại Hiển Laptop chúng tôi. Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp về linh kiện laptop, hỗ trợ phần cứng, phần mềm,…

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 80/1 Đường số 3, P9, Gò Vấp, HCM

Mã số thuế: 8159513539 – Số ĐKKD: 41M8030231

Phòng KD: 0902.95.25.87

Mobile : 0902.95.25.87 – 0902.95.25.87

Email: hienlaptop@gmail.com

Thời gian làm việc:

Hoạt động : 8h30 – 18h30 (Nghỉ trưa 12h – 13h30)
Chủ nhật: 10h – 16h (Nghỉ trưa 12h – 13h30)