Làm Thế Nào Khi Cắm Sạc Laptop Bị Lỏng

Cổng sạc laptop của bạn bị lỏng? Bạn gặp khó khăn khi sạc pin cho laptop do nguyên nhân này? Trong bài này Hiển Laptop sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi chân sạc laptop bị lỏng.

Trước khi tìm cách khắc phục sự cố, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến cho chân sạc laptop bị lỏng.

Nội dung

Nguyên nhân của việc khe cắm sạc laptop bị lỏng

  • Do các bạn hay dịch chuyển laptop khi sạc, lúc đó laptop được cắm với đầu sạc đã vừa, các bạn di chuyển và va chạm, làm cong chân bên trong khe cắm, dẫn đến tình trạng khe cắm sạc laptop bị lỏng, bị bung mối hàn bên trong.
  • Do các bạn làm rơi, tác động mạnh làm khe cắm sạc laptop bị lỏng.
  • Do dùng lâu ngày, khe cắm sạc laptop được gắn kết với mạch bên trong laptop được hàn bằng lớp chì, lớp chì bị oxy hóa, bị bong làm khe cắm laptop bị lỏng

Dấu hiệu nhận biết cần sửa jack nguồn laptop

  • Khi cắm sạc Laptop vào thì không có tín hiệu sạc vào PIN. Đây là lỗi nhận biết để sửa khe cắm sạc nguồn laptop không ăn điện.
  • Cắm sạc vào nhưng tín hiệu sạc PIN laptop lúc có lúc không, rất chập chờn, muốn nhận thì phải dùng vật gì đó kê ngay chân sạc của cục sạc thì laptop mới nhận.
  • Laptop vẫn có tín hiệu sạc PIN vào laptop nhưng chạm nhẹ vào đầu dây sạc tiếp xúc với laptop thì tín hiệu đột ngột chuyển qua chế độ sử dụng PIN và các bạn chú ý màn hình đột ngột tối lại.

Hậu quả của việc khe cắm sạc laptop bị lỏng

Nếu khe cắm sạc laptop bị lỏng, các bạn không xử lí, khắc phục sớm sẽ có nhiều hệ quả hệ lụy dẫn theo:

  • Nguồn điện laptop không ổn định lúc vào, lúc không gây hư hại đến main laptop, có khi gây cháy nổ. Lúc này thiệt hại về kinh tế các bạn càng nặng hơn nhiều so với việc sửa khe cắm sạc lúc ban đầu.
  • Chân sạc chập chờn, lúc đầu chỉ là bong mối chì nhẹ các bạn khắc phục được, để lâu ngày, sẽ gây gẫy chân sạc, bám vào main laptop, lúc đó các bạn phải thay khe cắm sạc khác, thiệt hại kinh tế hơn nhiều.
  • Nguồn điện chập chờn do chân sạc bị lỏng, gây hư hại nhiều đến các thiết bị khác, làm giảm tuổi thọ, hư hại đến các Linh kiện Laptop khác như: Ổ cứng laptop, Ram, Màn Hình…

Khe cắm sạc laptop bị lỏng có tự sửa được không?

Như chúng ta đã biết, mạch trên laptop là những mạch có thể nói là tinh vi, thiết kế nhỏ gọn, tập hợp rất nhiều linh kiện trên đó. Nếu các bạn có kiến thức điện tử, có thể hàn chì, gắn kết linh kiện được, nhưng ở đây, những mối hàn đều xử lí bằng máy móc, rất nhỏ và rất chi tiết.

Do vậy các bạn không thể hàn bằng kiềm thường được. Hơn nữa, nó còn gây ra hiện tượng chập điện, chập mạch cho mainboard laptop của các bạn. Nên đối với lỗi lỏng khe cắm sạc, các bạn nên mang ra những trung tâm, cửa hàng uy tín để được tư vấn, khắc phục sửa chữa kịp thời. Đối với nhiều trường hợp buộc phải tìm vỏ, xác Laptop đã hư nhưng khe cắm Laptop vẫn còn chạy được để thay thế!

Trên đây Hiển Laptop vừa cùng các bạn tìm hiểu những nguyên nhân chính gây ra sự cố cổng sạc laptop bị lỏng và cách khắc phục. Nếu các bạn biết thêm nguyên nhân hoặc cách khắc phục nào khác, hãy chia sẻ cùng chúng tôi thông qua comment ở phía dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Thông tin và địa chỉ liên hệ với Hiển Laptop

Sau hơn nhiều năm nỗ lực và phát triển, trung tâm Hiển Laptop đã hoàn thiện các dịch vụ sử chữa laptop dell zin chất lượng cao. Mang đến cho khách hàng một dịch vụ uy tín – chất lượng – nhanh chóng.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại Hiển Laptop chúng tôi. Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp về linh kiện laptop, hỗ trợ phần cứng, phần mềm,…

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 80/1 Đường số 3, P9, Gò Vấp, HCM

Mã số thuế: 8159513539 – Số ĐKKD: 41M8030231

Phòng KD: 0902.95.25.87

Mobile : 0902.95.25.87 – 0902.95.25.87

Email: hienlaptop@gmail.com

Thời gian làm việc:

Hoạt động : 8h30 – 18h30 (Nghỉ trưa 12h – 13h30)
Chủ nhật: 10h – 16h (Nghỉ trưa 12h – 13h30)