Hướng Dẫn Khắc Phục Laptop Chậm Và Giật

Đối với người dùng laptop, ai cũng muốn laptop của chúng ta chạy nhanh, xử lý tốt mọi ứng dụng. Nhưng khi dùng được 1 thời gian thì laptop chúng ta có hiện tượng chạy chậm, giật và hay treo máy. Tùy theo cấu hình và hệ điều hành chúng ta đang sử dụng mà hiện tượng này xảy ra đối với laptop chúng ta. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, ở đây Hiển laptop sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính gẩy ảnh hưởng trực tiếp đến hiện tượng laptop chúng ta bị chạy chậm. Từ đó, chúng ta có phương pháp khắc phục chính xác và kịp thời mà chúng ta có thể tự thực hiện làm được ở nhà.

xem thêm>> Bảo dưỡng kiểm tra pin laptop định kì

Laptop chạy chậm và giật – hướng dẫn khắc phục

Nội dung

1. Hệ thống khởi động chậm

– Lỗi hệ thống khởi động chậm là một trọng những lỗi chủ yếu làm laptop của chúng ta chạy chậm và khởi động lâu. Cho dù laptop của chúng ta có cấu hình mạnh và cao như thế nào, nhưng khi lỗi hệ thống thì laptop chúng ta vẫn khởi động chậm. Nguyên nhân của lỗi này là do file hệ thống trên hệ điều hành của chúng ta cài đặt quá nhiều ứng dụng, file rác sinh ra trong quá trình sử dụng, lỗi virus làm tràn bộ nhớ, bị lỗi hệ điều hành… Những lỗi này làm laptop chúng ta chạy chậm và khởi động ứng dụng lâu cho dù chúng ta nâng cấp laptop cỡ nào đi nữa thì laptop vẫn khởi động chậm và chạy chậm.

Cách khắc phục :

– Chúng ta có thể tắt bớt ứng dụng khi khởi động cùng hệ thống bằng cách gõ lệnh: Msconfig và tím đến các ứng dụng không cần thiết để chạy và disable nó đi trong tab Startup của chúng ta.

2 Ổ cứng phân mảnh

– Ổ cứng laptop bị phân mảnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến laptop chúng chạy chậm và giật. Phân mảnh có nghĩa là những dữ liệu trên laptop của chúng ta không được sắp xếp một cách hợp lý, rải rác nhiều nơi trên ổ cứng. Và khi chúng ta cần truy xuất cần gọi tới thì sẽ mất thời gian lâu hơn để truy xuất dữ liệu.

Laptop chậy chậm và giật do ổ cứng bị phân mảnh

Cách khắc phục laptop chạy chậm do ổ cứng bị phân mảnh.

Khắc phục lỗi phân mảnh này trên hệ điều hành của chúng ta có tích hợp sẵn phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa đó là: Defragment Now bằng cách: Chọn ổ đĩa, chọn Properties -> Tool -> Defragment Now. Sau đó tiến hánh bắt đầu phâ mảnh. Dữ liệu nhiều, ổ cứng dung lượng lớn thì thời gian chống phấn mảnh cho ổ cứng laptop chúng ta càng lâu. Và khi tiến hành khắc phục phân mảnh xong, laptop của chúng ta sẽ được cải thiện tốc độ trông thấy.

Hoặc chúng ta có  thể sử dụng các phần mềm chống làm phân mảnh ổ đĩa cứng như Defraggler hay Smart Defrag.

3 Nhiều file tạm

Các file tạm được gọi là Temp File được tạo trong quá trình hoạt động của một số ứng dụng khi ở quá trình duyệt web. Khi sử dụng xong và đống ứng dụng đó đi thì window không xóa file tạm đó. Sau một thời gian dài thì dung lượng file càng nhiều dần đạt mức 90% thì dần hiệu suất hệ thống giảm dần

Cách khắc phục laptop chạy chậm

Tự tìm và xóa bỏ các file tạm này. Đầu tiên, bạn bật chế độ Show hidden files, folders trong tab View của mục Folder Options, ngoài ra bạn cũng phải bỏ chọn mục Hide protected operating system files (giấu các file hệ điều hành được bảo vệ). Sau đó đến đường dẫn sau: Windows/Temp và Documents and Settings\Username\Local Settings\Temp và dọn dẹp sạch sẽ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một phần mềm như Temp File Cleaner hay Cleaner để dọn dẹp.

5 Gỡ các ứng dụng gây lỗi Windows Registry

Việc gỡ bỏ ứng dụng trên windown không cần phải xóa bỏ toàn bộ những thứ liên quan đến những ứng dụng đó. Những các phần mềm thứ 3 có khả năng diệt tận gốc Registry của ứng dụng đó. Việc này gây ra những lỗi trong Windows registry và có thể làm chậm hệ thống và gây lỗi như không thể khởi động lại máy từ chế độ sleep.

Cách khắc phục laptop chạy chậm

Sử dụng các phần mềm dọn dẹp đi kèm với tính năng sửa lỗi win. Một số phần mềm như Cleaner là một trong những phần mềm có tính năng sửa lỗi Windows Registry.

Những lỗi nguyên nhân làm laptop chạy chậm và giựt ở trên Hiển Laptop đã hướng dẫn chi tiết chúng ta có thể tự áp dụng thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, khi áp dụng các phương pháp trên mà laptop chúng ta vẫn còn chạy chậm và giựt thì nguyên nhân là do lỗi phần cứng laptop của chúng ta. Đối với những lỗi này, chúng ta nên mang máy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra xem laptop chúng ta bị lỗi linh kiện nào và có hướng khắc phục xử lý. Tại TP. Hồ Chí Minh chúng ta có thể đến với Công Ty TNHH Hiển Laptop – 1 trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại TPHCM về lĩnh vực laptop. Sẽ kiểm tra sửa chữa lỗi phần cứng làm cho laptop chúng ta chạy chậm một cách hoàn hảo nhất với chi phí rẻ và cạnh tranh nhất.

CÔNG TY TNHH HIỂN LAPTOP

– Dịch vụ sửa laptop uy tín chuyên nghiệp – Vệ sinh laptop – khắc phục các sự làm laptop nóng – cháy nổ linh kiện.

– Hiển laptop, có dịch vụ sửa chữa laptop chuyển nghiệp ở các quận như: Sửa laptop chuyên nghiệp, uy tín, các quận huyện: Sửa laptop tân phú, sửa laptop gò vấp, sửa laptop bình thạnh, sửa laptop quận 12

– Linh kiện laptop zin chất lượng cao: Bản lề laptop, sạc laptop, cáp màn hình, màn hình laptop, quạt laptop, bàn phím laptop, Laptop Cũ, Bàn Phím Laptop Acer, Ram Laptop… đầy đủ mẫu mã, giá rẻ

– Linh kiện macbook zin chất lượng cao – giá rẻ: Pin Macbook, bàn phím macbook, sạc macbook, ổ cứng macbook, màn hình macbook…

Địa chỉ: 80/1 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Phòng KD: 0902.95.25.87

Phòng KT: 077.414.07.87

Di động: 0902.95.25.87 – 0902.95.25.87

Website: hienlaptop.com