Bluetooth Laptop bị lỗi và cách khắc phục

Kết nối bluetooth là sự giao tiếp, trao đổi thông tin dữ liệu giữa các thiết bị điện tử có kết nối, hỗ trợ bluetooth. Công nghệ bluetooth là công nghệ không dây, hỗ trợ kết nối không dây giữa các thiết bị điện tử với nhau mà không cần phải có dây truyền tải, rất hữu ích và tiện lợi trong đại công nghệ hiện nay.

Và sau đây, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu kết nối bluetooth là gì và nó hoạt động như thế nào nhé.

xem thêm >> Laptop Cũ Sinh Viên – Laptop Cũ Giá Rẻ

Kết nối bluetooth latop

Nội dung

Kết nối Bluetooth là gì?

Bluetooth sử dụng sóng Radio tần số 2.4GHz. Tuy sử dụng cùng tần số với công nghệ Wifi nhưng chúng không hề xung đột với nhau vì Bluetooth sử dụng tần số có bước sóng ngắn hơn. Bluetooth là một chuẩn điện tử, điều đó có nghĩa là các hãng sản xuất muốn có đặt tính này trong sản phẩm thì họ phải tuân theo các yêu cầu của chuẩn của Bluetooth cho sản phẩm của mình. Những chỉ tiêu kỹ thuật này bảo đảm cho các thiết bị có thể nhận ra và tương tác với nhau khi sử dụng công nghệ Bluetooth.

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các trường hợp Bluetooth laptop bị lỗi sẽ được tổng hợp lại trong bài viết này nhằm giúp bạn đọc tham khảo và sửa trong thời gian ngắn nhất.
Để nói về các lỗi Bluetooth thì có rất nhiều lỗi xảy ra kèm theo đó là vô vàn những rắc rối xung quanh, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng khi Bluetooth laptop bị lỗi vì chúng tôi luôn luôn gửi đến bạn đọc những bài viết sửa lỗi chuẩn nhất và cách khắc phục đảm bảo an toàn cho máy tính.

Kết nối bluetooth rất tiện lợi và hữu ích dành cho kết nối thiết bị điện tử với nhau hiện nay. Nhưng nó là thiết bị không dây nên việc trục trặc, không kết nối được hay kết nối bị lỗi đối với thiết bị bluetooth là hay xảy ra. Sau đây, Hiển laptop sẽ hướng dẫn quý độc giả cách khắc phục một số lỗi không thể kết nối bluetooth một cách đơn giản và dễ làm nhất.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tổng hợp các lỗi Bluetooth có thể xảy ra trên laptop kèm theo đó cách khắc phục. Chúng ta cũng biết Bluetooth rất quan trọng trên máy tính nhưng người dùng lại khá thờ ơ đơn giản các giải pháp thay thế cho Bluetooth là quá nhiều, nhưng đến khi gặp phải tình huống cần sử dụng Bluetooth thì lại loay hoay tìm cách sửa chữa, để tránh cách trường hợp trên hãy tự trang bị cho mình kiến thức để có thể sửa lỗi Bluetooth laptop khi gặp nhé.

1. Lỗi Bluetooth không hoạt động

Lỗi bluetooth không hoạt động là lỗi phổ biến và gặp nhiều nhất đối với người dùng laptop khi sử dụng kết nối với thiết bị điện tử khác. Bạn đã làm mọi cách, vọc tìm hiểu và bật đủ cách nhưng cho dù thế nào bluetooth nó cũng không hoạt động, không thể kết nối với các thiết bị khác. Do chúng ta chưa tìm hiểu đúng nguyên nhân và cách khắc phục nên bluetooth không hoạt động và kích hoạt đươc nhé. Sau đây, hãy làm theo các bước mà Hiển Laptop hướng dẫn để giúp bluetooth laptop được mở và hoạt động bình thường lại nhé.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy vào trình xử lý trung tâm, có tên là service trong window bằng cách: tìm kiếm program có tên: service trong hệ thống như hình dưới đây.

Laptop bị lỗi bluetooth

Bước 2:Sau đó, chúng ta cùng tìm đến trình điều khiển có tên là Bluetooth Support Service, có tên như trên hình

khắc phục laptop bị lỗi bluetooth

Sau đó, tiến hành click chuột và chọn Properties thuộc tính của bluetooth.

Bước 3: Trong Properties của Bluetooth Support Services lựa chọn Automatic và nhấn Start để hệ thống khởi chạy cho Bluetooth nhé.

Xử lý laptop bị lỗi bluetooth

Như ở trên hình là tiến trình bluetooth đang hoạt động bình thương, nếu service bluetooth của quý độc giả thấy nút start nổi lên và có thể click được. Chúng ta tiến hành click và khởi động lại dịch vụ bluetooth. để tiến hành mở và chạy dịch vụ bluetooth trên laptop của chúng ta. Sau bước này hãy thử kết nối Bluetooth với thiết bị ngoại vi của bạn để xem xem đã hoạt động lại bình thường hay chưa.

2. Lỗi Bluetooth chạy nhưng không kết nối được

Đối với lỗi laptop không khởi động, không được tiến trình bluetooth, chúng ta có cách khắc phục đơn giản như bước trên. Nhưng khi tiến trình vẫn hoạt động bình thường, nhưng chúng ta đã mở và dò kết nối bluetooth nhưng ko kết nối được với các thiết bị bluetooth khác. Nguyên nhân có thể do trình điểu khiển driver bluetooth của chúng ta bị lỗi, để khắc phục ta nên tiến hành gỡ bỏ và cài đặt trình điều khiển bluetooth cho laptop. Việc này cũng đơn giản đối với mọi người, ai cũng có thể làm được bằng hướng dẫn chi tiết của Hiển Laptop sau đây:

Bước 1: nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power Menu lên sau đó chọn Device Manager, nơi quản lý driver các thiết bị đầu vào và đầu ra.

bluetooth laptop bị lỗi – hướng khắc phục

Chúng ta chọn Device Manager – trình quản lý điều khiển driver của laptop như hình trên.

Bước 2: Tìm đến phần driver Bluetooth click chuột phải chọn Uninstall device.

Khắc phục laptop bị lỗi bluetooth

Chúng ta tiền hành chon gỡ bỏ từng trình điều khiển của Bluetooth ra bằng cách chọn vào từng trình điều khiển và chọn Uninstall ra. Các bạn yên tâm, ở bước này gỡ bỏ driver bluetooth nhưng trên máy vẫn còn file lưu trữ và cài đặt driver này. Nên khi gỡ xong, chúng ta chỉ việc chọn việc Scan lại thiết bị phần cứng là bluetooth của chúng ta sẽ nhận lại được như cũ nhé.

Bước 3: Sau khi gỡ bỏ xong bạn chọn Action Scan for hardware changes.

Khắc phục lỗi bluetooth trên laptop

Đợi một lát bạn sẽ thấy toàn bộ các driver Bluetooth được cài đặt vào máy như hình dưới.

Đến đây, chúng ta tiến hành thử kết nối lại xem bluetooth của chúng ta đã kết nối thành công với các thiết bị điện tử khác chưa, điện thoại là thiết bị điển hình, dễ kết nối nhất.

3. Bluetooth not available

Lỗi này rất hay gặp sau khi bạn tiến hành cập nhật Windows , đặc biệt là Windows 10. Để sửa lỗi Bluetooth is not available chúng ta cần khởi động lại hệ thống Bluetooth trên máy tính.

khắc phục lỗi bluetooth trên laptop

Việc này rất đơn giản, chúng ta Nhấn tổ hợp phím WIndows + I để mở Windows Settings và sau đó truy cập vào phần Network & Internet, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt chế độ máy bay. Tiếp đến chúng ta bỏ chế độ máy bay để ý thấy mục Bluetooth ở phần trên, Tiến hành On Off lại dịch vụ bluetooth laptop để tiến hành khởi động, mở lại bluetooth trên laptop. Việc này chúng ta cũng có thể làm ở bước trên trong device manager, chúng ta có thể bật tắt bluetooth trong đó.

Trên đây là các cách cơ bản giúp bạn khắc phục tình trạng Bluetooth laptop bị lỗi mà chúng ta hay gặp khi sử dụng laptop kết nối với các thiết bị thông thường. Các bạn làm theo hướng dẫn trên, chúng ta có thể khắc phục đa số các lỗi bluetooth gặp phải hiện này. Nếu đã làm theo và chuẩn xác các bước ở trên nhưng laptop chúng ta vẫn không thể kết nối bluetooth được thì vấn đề liên quan đến phần cứng laptop. Với lỗi này, các bạn có thể mang đến các trung tâm uy tín chuyên nghiệp về sửa chữa laptop để chúng ta khắc phục nhé. Nếu ở TPHCM, các bạn có thể đến với Hiển Laptop – địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa khắc phục sự cố laptop chuyên nghiệp uy tín hàng đầu tại TPHCM. Tại đây, các lỗi về bluetooth được khắc phục 1 cách nhanh chóng lấy liền với giá thành rẻ nhất, cạnh tranh nhất.

CÔNG TY TNHH HIỂN LAPTOP

– Dịch vụ sửa laptop: Sửa laptop chuyên nghiệp, uy tín, các quận huyện: Sửa laptop tân phú, sửa laptop gò vấp, sửa laptop bình thạnh, sửa laptop quận 12

– Linh kiện laptop zin chất lượng cao: Bản lề laptop, sạc laptop, cáp màn hình, màn hình laptop, quạt laptop, bàn phím laptop, Laptop Cũ, Bàn Phím Laptop Acer, Ram Laptop… đầy đủ mẫu mã, giá rẻ

– Linh kiện macbook zin chất lượng cao – giá rẻ: Pin Macbook, bàn phím macbook, sạc macbook, ổ cứng macbook, màn hình macbook…

Địa chỉ: 80/1 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Phòng KD: 0902.95.25.87

Phòng KT: 077.414.07.87

Di động: 0902.95.25.87 – 0902.95.25.87

Website: hienlaptop.com